Kinh nghiệm quản lí ngân sách Facebook Marketing

Kinh nghiệm quản lí ngân sách Facebook Marketing

Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới, việc này kéo theo Facebook marketing đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia. Vậy làm thế nào để quản lí ngân sách Facebook marketing một cách hiệu quả và phù hợp cho doanh nghiệp của bạn? Cùng VeSA học hỏi những kinh nghiệm quản lí ngân sách Facebook marketing nhé!

1. Ngân sách Facebook Marketing là gì?

  • Ngân sách
  • Số tiền bạn sẵn sàng thanh toán để hiển thị chương trình marketing online từ nhóm marketing trong khoảng thời gian mà bạn đặt để chạy quảng cáo.
  • Bạn đặt ngân sách cho mỗi nhóm marketing bạn tạo.

Ngân sách Facebook marketing là số tiền bạn cho Facebook biết mình đã sẵn sàng chi tiêu để Facebook hiển thị chương trình marketing online của bạn với những người thuộc đối tượng mục tiêu. Điều này không phải bạn đang mua quảng cáo hay khả năng hiển thị chương trình marketing.

  • Số tiền đã chi
  • Số tiền bạn thực sự thanh toán (số tiền được sử dụng từ ngân sách) cho nhóm marketing của mình.
  • Lý tưởng nhất là nhóm marketing của bạn chi tiêu hầu hết ngân sách
  • Loại ngân sách
  • Ngân sách hàng ngày: Số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi tiêu cho một nhóm marketing mỗi ngày.
  • Ngân sách trọn đời: Số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu trong thời hạn của nhóm marketing.

Lưu ý:  – Bạn không thể chuyển loại ngân sách của nhóm marketing từ loại này sang loại khác sau khi tạo chiến dịch marketing

  • Tuy nhiên, bạn có thể sao chép một nhóm chiến dịch marketing có sẵn cho gói marketing khác.

Mỗi nhóm chiến dịch marketing sẽ có một ngân sách riêng. Vì vậy hãy lưu ý điều này nếu bạn có nhiều chiến dịch marketing đang hoạt động

2. Tại sao phải chi ngân sách Facebook marketing?

  • Facebook có lượng người dùng “siêu khủng”

Có mặt ở Việt Nam đã hơn 5 năm và ngày càng hoàn thiện, Facebook hiện tại đã trở thành 1 kênh quảng cáo quen thuộc đối với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn đưa sản phẩm bán trên mạng.

Vậy Facebook có những gì mà chúng ta lại đâm đầu chi ngân sách vào facebook marketing?

 

Hãy nhìn ảnh trên, Facebook có 1,8 tỉ người dùng mỗi tháng. Mỗi người sử dụng Facebook ở Mỹ, cứ 5 phút trôi qua họ lại bỏ 1 phút Facebook, ngoài ra mạng xã hội Instagram đã có trên 500 triệu người dùng mỗi tháng.

Và bạn hoàn toàn có thể tiếp cận họ bằng cách áp dụng các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook & Instagram (gọi chung là Facebook marketing). Họ sẽ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và nếu nội dung quảng cáo của bạn làm người xem quảng cáo ấn tượng, họ sẽ trở thành khách hàng.

  • Facebook có “data”

Hầu như ai trong số cũng ta cũng sử dụng Facebook, và không quên được Facebook hỏi chúng ta tất cả mọi thứ: Từ những thông tin cơ bản như tên thật, năm sinh, giới tính,.. Cho đến những thông tin “sâu hơn” như: Học trường nào, tình trạng hôn nhân,…

Và qua quá trình sử dụng, Facebook lại biết được hành vi, thói quen của chúng ta như: Hành vi tương tác, mua hàng, thói quen,…

Đó cũng chính là lý do mà bạn có thể thấy tính năng “Đề xuất cho bạn” hiển thị rất nhiều nội dung mà bạn thích.

Độ tăng trường của người dùng Facebook 8 năm qua

Sự tăng trưởng doanh thu Facebook

  • Facebook có công cụ marketing không ngừng được cải tiến

Facebook liên tục có nhiều cập nhận giúp cho các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu. Nếu biết áp dụng các tính năng mới 1 cách bài bản và khoa học, các nhà quảng cáo đã giảm được chi phí nhiều lần.

  1. Một số mẹo nhỏ để quản lí ngân sách Facebook marketing
  • Chọn khung giờ set chương trình marketing online hiệu quả:

Khung giờ set quảng cáo hiệu quả nhất là 0-2h sáng vì lúc này các nhà quảng cáo thường giảm ngân sách (budget) và ít người set camps vào thời điểm này. Cho nên, quảng cáo của bạn ít bị cạnh tranh hơn.

Set ads vào thời điểm này còn giúp camps của bạn có cơ hội tiêu hết ngân sách ngày. (Ví dụ: nếu bạn set ads vào 12h trưa, ngân sách $100 thì rất có thể cả ngày bạn chỉ tiêu hết $60 thôi)

  • Cách tăng tiền cho ngân sách Facebook marketing hiệu quả trong ngày?

Nên tăng ngân sách chạy Facebook marketing từ 30′-1 tiếng trước khi đối tượng của bạn online nhiều nhất.

Khi tăng ngân sách thì 30′ sau Facebook sẽ phân phối với ngân sách mới.

Nếu tăng ngân sách và hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể cứ mỗi 30’ lại tăng thêm ngân sách (tăng nhiều lần).

* Lưu ý:

Không nên tăng ngân sách quá đột ngột hoặc quá 25%.

Nếu tăng tiền quá nhiều -> tệp mở rộng quá đột ngột -> Facebook không cố gắng tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố tiêu hết tiền của bạn nên chiến dịch hiệu quả kém.

Nếu tệp của bạn tốt (lookalike, remark, đối tượng tùy chỉnh) thì thoải mái tăng ngân sách (kể cả lớn hơn 25%), cứ tăng đến khi nào thấy kém hiệu quả thì thôi.

Nếu tệp bạn đang test, không chất lượng hoặc ra kết quả tốt thì không nên tăng quá nhiều/nhanh.

  • Có nên tạo nhiều nhóm marketing có cùng target trong một chiến dịch?

Không nên do sẽ cạnh tranh. Bạn nên chạy các nhóm marketing có target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản.

  • Tạo Custom Audiences

Chắc chắn là bạn không muốn lãng phí ngân sách quảng cáo eo hẹp vào những người mà có lẽ không hứng thú với sản phẩm của bạn. Vậy thì bạn nên phân loại khách hàng để tìm ra các tệp mà có tiềm năng nhất. Để làm điều này, bạn cần biết sử dụng Facebook Custom Audiences.

Facebook cho phép bạn tạo Custom Audiences để giúp doanh thu của bạn tăng nhiều hơn nữa. Có nhiều cách để tạo Custom Audiences. Chẳng hạn, bạn có thể tạo bằng cách nhập địa chỉ email của khách, tạo tệp những người đã tương tác với Instagram, những người đã vào store, fanpage…

  • Kiểm tra ngân sách Facebook marketing thường xuyên

Nhiều người khi chạy quảng cáo có sale thì bắt đầu có dấu hiệu “ngủ quên trên chiến thắng”. Họ cứ tiếp tục chạy mà không hề để ý rằng ngân sách quảng cáo đã cạn kiệt từ lúc nào không biết. Lúc này, lãi chẳng được bao nhiêu mà nguy cơ bị lỗ thì cận kề.

Để tránh rơi vào tình huống như vậy, bạn cần kiểm tra ngân sách thường xuyên và đảm bảo nó nằm trong tầm kiểm soát. Bạn có thể sử dụng công cụ Facebook Ads Budget Calculator để tính toán xem thử cần chi tiêu bao nhiêu cho chạy quảng cáo để có lượng khách hàng bạn muốn.

Giờ đã đến lúc bạn ghi chép những kinh nghiệm hay ho về quản lí ngân sách Facebook marketing của VeSA rồi đấy. Tiếp tục học hỏi và cập nhật thông tin của VeSA mỗi ngày để có thành công nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan