Email-marketing có còn là công cụ marketing hiệu quả trong năm 2020?

Email-marketing có còn là công cụ marketing hiệu quả trong năm 2020?

Một trong những điều quan trọng nhất khi làm marketing đó là các doanh nghiệp phải thu hút, tiếp cận, cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng và Email-marketing chính là công cụ làm điều đó.  Đến năm 2020, liệu Email-marketing có còn là công cụ marketing hiệu quả? Nếu không sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp sẽ như thế nào?

Hãy cùng VeSA tìm hiểu nhé!

1. Email- marketing là gì?

Để giải đáp cho khái niệm email marketing là gì, bạn chỉ cần thấu hiểu hai điểm sau đây:

  • Thứ nhất, email marketing là một trong những công cụ marketing online không thể thiếu đối với bất kì công ty, doanh nghiệp nào muốn đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trực tiếp.
  • Thứ hai, email marketing là hình thức tiếp thị qua email. Những nội dung được sử dụng cho email marketing không chỉ xoay quanh mục tiêu bán hàng mà đây còn là cách để bạn xây dựng thương hiệu hoặc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Theo số liệu thống kê từ báo cáo của The Radicati Group, đến hết năm 2019 số lượng email được gửi mỗi ngày trên toàn thế giới ước tính là 246,5 tỷ email. Trong đó, email được gửi từ các doanh nghiệp đã lên đến 128,8 tỷ email.

Làm email marketing chưa hiệu quả không có nghĩa là email đã lỗi thời mà bởi vì bạn chưa đi đúng hướng. Một chiến dịch chưa phải là tất cả, email marketing phải là một quá trình.

2. Email- marketing năm 2020 có còn hiệu quả?

Chúng ta đang sống giữa thời đại mà social media (mạng xã hội) nở rộ hơn bao giờ hết, và nó đang là xu hướng trong thế giới marketing (tiếp thị).

Mọi người nói về những điều thú vị trên Facebook, Youtube hay Tiktok mỗi ngày. Chúng mới mẻ, dễ tiếp cận và giúp người dùng tương tác tốt hơn.

Tại Việt Nam, tỷ lệ mở email trung bình là 25,41% và tỷ lệ nhấp trung bình là 3,24%. Đó dường như không phải là những chỉ số thấp so với một số nước trên thế giới mà GetResponse đã đề cập trong báo cáo. (Nguồnhttps://vn.getresponse.com/)

Tuy nhiên, nếu xem xét về sự thay thế giữa email với Facebook Messenger hay chatbots thì rõ ràng, email gặp bất lợi bởi tỷ lệ mở và tỷ lệ đọc trong tin nhắn cao hơn rất nhiều.

Nhưng bạn có nghĩ rằng, email marketing đã chết?

Dựa trên dữ liệu năm 2019 cho thấy, các nhà tiếp thị vẫn đánh giá email marketing là một trong những kênh truyền thông kỹ thuật số hiệu quả nhất. Một điểm thú vị khác, bạn có thể không cần một tài khoản Facebook nhưng gần như chắc chắn bạn phải có một tài khoản email để sử dụng trong giao tiếp công việc hoặc đăng ký các dịch vụ trực tuyến.

Điều đó chứng tỏ rằng, hầu hết mọi người đều sử dụng email và email marketing có thể là chiến lược tốt nhất giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. Nhưng tại sao Email lại đứng sau Facebook về tỷ lệ truy cập như vậy? Đó là chúng ta không vận dụng đúng cách, đúng thời điểm, và đúng mục tiêu hướng đến.

3. Những con số bất ngờ

  • 73% người có độ tuổi từ 20 – 30 thích được liên hệ với các doanh nghiệp qua email.

Điều này chứng tỏ rằng, email chính là hình thức liên lạc phổ biến giữa doanh nghiệp và nhóm đối tượng này. 44% số người trong độ tuổi này kiểm tra email ngay khi họ thức dậy vào buổi sáng. Thống kê này cho thấy tác động của email đến thói quen người tiêu dùng là vô cùng lớn, đồng thời gửi email vào buổi sáng sẽ hiệu quả và tối ưu hóa được thời gian.

  • Theo nguồn Radicati, đến năm 2020 sẽ có hơn 3 tỷ người – tức là gần một nửa dân số thế giới sử dụng email

Mặc dù các công nghệ liên lạc mới, các phương tiện truyền thông mới ra đời và thay thế các phương tiện truyền thông cũ nhưng email vẫn là hình thức giao tiếp trực tuyến được sử dụng rộng rãi nhất.

  • 85% người nhận email đang tìm kiếm chương trình giảm giá

Những người mua hàng muốn tìm hiểu trước về những sản phẩm và doanh nghiệp mà họ muốn mua hàng. Nếu email có liệt kê chi tiết chương trình giảm giá sẽ đem lại tỷ lệ mở cao hơn.

  • Đưa ra các chiến dịch email theo từng phân khúc khách hàng có thể tăng doanh thu lên đến 760%.

Vì những khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau, việc của các nhà tiếp thị là tìm ra những điểm khác biệt giữa họ để tạo những chiến dịch cá nhân hóa tác động đến những đối tượng này.

  • 59% khách hàng cho rằng email tác động đến việc mua hàng của họ.

Tiếp thị qua email đóng một vai trò quan trọng đến quyết định mua hàng. Trong đó, 50% người nói rằng họ đã mua thứ gì đó qua email hoặc quảng cáo 1 lần trong tháng. Chỉ 1,9% số người nhận được email quảng cáo mà không mua hàng sau khi xem email.

  • Tỷ lệ những người nhận được sản phẩm tiếp thị qua email chi tiêu nhiều hơn những người không nhận lên đến 138%.

Thông qua những con số này, các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể nghiên cứu, xem xét những số liệu thống kê qua email. Và qua đó, có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.

4. Các công cụ hỗ trợ để gia tăng hiệu quả của email marketing

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho hoạt động email marketing, ví dụ:

  • Ứng dụng hỗ trợ cho email marketing dạng ứng dụng để bàn (chỉ thực hiện trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, tắt máy đi là nó không thực hiện): Ultramailer; TOP Email Marketing; send Email Server Amazon Pro; Email Marketing Pro…
  • Ứng dụng điện toán đám mây: SenInBlue; GetResponse; elasticemail; Send Bulk Mail…

VeSA hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết này tới bạn bè, đồng nghiệp của bạn để cùng nhau thành công với VeSA nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan