Thông Tin Khóa Học
Đối tượng:
- Những người mới bắt đầu muốn kinh doanh Ecommerce
- Chủ doanh nghiệp muốn hiểu qui trình hoạt động ecommerce
- Các bạn sinh viên ngành thương mại điện tử
Lợi ích:
- Tổng quan E-business và E-commerce
- Các loại hình, cơ cấu, cấu trúc các bộ phận của một công ty Thương mai điện tử
- Những phương pháp tăng hiệu quả kinh doanh khi kinh doanh trực tuyến
- Quy trình, cách một công ty Thương mại điện tử hoạt động
Nội Dung Khóa Học:
Buổi 1: Khái quát về E-commerce và tổng quan thị trường
- Định nghĩa Ecommerce
- Nền tảng hiện tại và nội lực phát triển của ngành
- Xu hướng ngành trong tương lai
Buổi 2: Loại hình và các yếu tố ảnh hưởng đến Ecommerce
- Tìm hiểu về các loại hình kinh doanh Thương mại điện tử tại VN
- Thuật ngữ và các yếu tố quyết định thành bại trong Ecommerce
Buổi 3: Cấu trúc, các bộ phận của một công ty Thương mại điện tử
Vai trò, nhiệm vụ và quy trình hoạt động của các bộ phận này (P1)
- Admin, Finance (Tài chính), Legal (Pháp lý),…
- Operation (Vận hành): Logistics (Kho vận, Chuỗi cung ứng,…), Customer Service (Chăm sóc khách hàng)
- Technical (Kỹ thuật)
Buổi 4: Cấu trúc, các bộ phận của một công ty Thương mại điện tử – vai trò, nhiệm vụ và quy trình hoạt động của các bộ phận này (P2)
- Business Development (BD/ MD/ Buyer): Bộ phận ngành hàng
- Ngành hàng TMĐT là gì .
- Danh mục sản phẩm và phân tích sản phẩm
- Làm việc với các Seller (nhà bán hàng) và Brand
Buổi 5: Cấu trúc, các bộ phận của một công ty Thương mại điện tử
Vai trò, nhiệm vụ và quy trình hoạt động của các bộ phận này (P3)
- Bộ Phận Marketing:
- Kênh quảng cáo tự nhiên: Campaign, Onsite, Partnership, PR-Event, Business Intelligent
- Kênh quảng cáo trả tiền: Digital marketing, CRM (EDM – Email Marketing, Push Notification),…
Buổi 6: Cách thức hoạt động trên sàn Ecommerce của một Seller (nhà bán hàng)
- Đăng ký gian hàng
- Upload sản phẩm (Assortments)
- Trang trí gian hàng
- Quy định, yêu cầu của sàn đối với nhà bán hàng
Buổi 7: Làm sao để nâng cao hiệu quả bán hàng trên sàn Ecommerce của một Seller (nhà bán hàng)?
- Chiến lược giá
- Chiến lược Up-sell, Cross-sell
- Chiến lược khuyến mãi (Promotion, Voucher)
Buổi 8: Phương pháp tối ưu hóa hoạt động của công ty Ecommerce
- Tối ưu chi phí vận hành
- Tận dụng tối đa thanh toán online
- Sử dụng công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo), Machine Learning
- Ứng dụng các phần mềm, platform về CDP (Customer data platform
- Nền tảng dữ liệu khách hàng), DMP (Data management platform – Nền tảng quản lý dữ liệu), CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), ERP (Hoạch định tài nguyên doanh nghiệp),…
Buổi 9: Các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của Ecommerce và phương thức cải thiện các chỉ số này
- Giới thiệu và giải nghĩa các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của Ecommerce
- Phương thức cải thiện các chỉ số này
Buổi 10: Giới thiệu và HDSD các công cụ đo lường, thống kê, phân tích hiệu quả Website Website analytics (Google Analytics,…)
- Website UX/UI: Heatmap (Hotjar,…)
- Tạo dashboard, data model để phân tích chỉ số Online
Buổi 11: Tìm hiểu quy trình, hướng dẫn lên một campaign (chiến dịch) hoàn chỉnh trên Ecommerce
- Lên kế hoạch cho chiến dịch
- Phối hợp các bộ phận để hoàn chỉnh bản kế hoạch campaign
- Launching campaign: giám sát, theo dõi, điều chỉnh
- Báo cáo kết quả campaign
Buổi 12: Các loại hình Ecommerce phi truyền thống, xu hướng mới cho tương lai
- Social Commerce
- Dropshipping
- AR (Augmented Reality – Thực tế Ảo)
- Video commerce
Học phí: 5,000,000 VNĐ
Khai Giảng: 29/6 học tối T2,T4,T6 7:30 – 9:30 PM
Thời lượng: 12 buổi – 2 giờ/ buổi (24 giờ)
Giảng Viên
Trương Quốc Bảo – Brand Manager, Murad
- Anh là Thạc sĩ kinh tế chuyên ngành Thương mại với nhiều hiểu biết về nền tảng, và kinh nghiệm tư vấn Marketing, xây dựng kênh Thương mại điện tử cho nhiều SMEs.
- Anh từng có nhiều kinh nghiệm đa ngành trong mảng online, như tại các chuỗi bán lẻ lớn (Thế Giới Di Động, FPT Shop, Phong Vũ,…), Digital Marketing Manager tại Odyssea Hospitality ngành Quản lý nhà hàng – khách sạn, hay chịu trách nhiệm về Mobile marketing & Product trên sàn thương mại điện tử LOTTE.vn.