Bitis Hunter đã áp dụng influencer marketing như thế nào trong chiến dịch tết 2020?

Bitis Hunter đã áp dụng influencer marketing như thế nào trong chiến dịch tết 2020?

Bitis Hunter hiện đang vẫn chạy đua với cuộc hành trình “Đi để trở về” đầy cam go và khó khăn hơn trong năm 2020. Bởi lẽ với sự thành công vang dội của 3 mùa trước, thử thách đặt ra cho Bitis Hunter để tiếp nối hành trình bằng phương pháp Influencer Marketing  mới mẻ hơn sẽ được nhân lên gấp bội. Sang mùa quảng cáo Tết 2020, “Đi Để Trở Về 4” trở thành cột mốc đánh dấu bước chuyển mình trong chiến dịch dài hạn của Biti’s Hunter.

Cùng VeSA tìm hiểu cách Bitis Hunter áp dụng Influencer Marketing trong chiến dịch tết 2020 như thế nào nhé!

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một hình thức marketing sử dụng những influence (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó. Những người ảnh hưởng sẽ lan truyền tiếng nói của họ thông qua các kênh mạng xã hội với nội dung hoặc là do nhãn hàng biên soạn trước hoặc do người ảnh hưởng tự viết theo cách của họ.

1. Tết 2017 – Hành trình xây dựng câu chuyện thấy “Đi để trở về” là thấy Tết của Biti’s Hunter chính thức bắt đầu

Khoảng 15 năm trước, Biti’s gần như là thương hiệu Việt chiếm giữ vị trí độc tôn trên thị trường giày. Như đã in hằn trong tiềm thức, những ai thuộc thế hệ 8x, 9x chắc khó mà quên được hình ảnh Biti’s qua “Bước chân Tây Sơn” và câu slogan có giá trị vượt thời gian: “Biti’s nâng niu bàn chân Việt”.

Nhưng khi thị trường phát triển ngày càng năng động, các thương hiệu nước ngoài xuất hiện ngày càng nhiều, người tiêu dùng ngày càng có nhiều chọn lựa hơn. Biti’s dần chìm vào ký ức và gần như bị giới trẻ lãng quên.

Mãi cho đến khoảng cuối năm 2016 đầu năm 2017, đang ở thế “thất thủ”, Biti’s bỗng “trỗi dậy” và trở thành thương hiệu “làm mưa làm gió” trong suốt thời gian đó thông qua các kênh truyền thông và KOLs. Đặc biệt là sản phẩm âm nhạc phối hợp cùng ca sĩ Soobin Hoàng Sơn “Đi để trở về” đánh dấu sự trở lại của thương hiệu giày đình đám một thời với dòng sản phẩm Biti’s Hunter. Nhờ chiến dịch quay lại ngoạn mục này, Biti’s đã thắng lớn tại PR Awards 2017.

2. “Đi Để Trở Về” trong chiến dịch tết 2020 là một bước chuyển mình cho cuộc hành trình dài hạn

Câu chuyện Đi Để Trở Về 4 mở đầu bằng một dấu hiệu Tết đến gần với người trẻ là khi mẹ gọi hỏi “con đã đặt vé về nhà ăn Tết chưa”, và được nâng tầm cảm xúc với hành trình trở về của chàng trai, hành trình thu thập những âm thanh Tết gắn với ký ức của cậu và mẹ. Từ đó, mang Tết trở về cho người mẹ Tết này mắt đã lòa, đã không còn thấy Tết. Câu hát cuối cùng của phim cũng vừa là một thông điệp nhắc người trẻ Tết về sớm với gia đình, đồng thời cũng là một dấu hiệu báo cho người trẻ là Tết đã bắt đầu đến gần.

Hình ảnh người mẹ mắt đã lòa cảm nhận âm thanh của Tết mà người con trai mang về

Một bất ngờ của chiến dịch Đi Để Trở Về 4 là sự thay đổi nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn bài hát chủ đề. Không còn là bộ đôi thành công Tiên Cookie Soobin Hoàng Sơn của 3 mùa đầu, Biti’s Hunter tung ra 1 lyrics video bài hát Tết Về Sớm Nhé với nhạc sĩ – ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Một chủ ý rất rõ của Biti’s Hunter khi khẳng định quyền sở hữu của hành trình #DiDeTroVe. Mỗi bài hát của Phan Mạnh Quỳnh được cất lên như một câu chuyện với đầy đủ ý tứ, nội dung sâu sắc là một thế mạnh giúp anh khác biệt trong thị trường nhạc Việt hiện nay. Và với sản phẩm hợp tác với Biti’s Hunter, anh đã không khiến khán giả của mình thất vọng.

Những câu từ đầy ý nghĩa ngày từ những giây mở đầu nhanh chóng bắt được cảm xúc người xem:

“Đặt vé chưa con?

Quên quên vài bữa đến Tết không khéo sát ngày khó mua.

Đâu đâu người ta đều mong về quê cuối năm như mình.

Gác việc riêng toan tính để lo chuyến đi gia đình”

Dù chỉ được tung ra dưới hình thức lyric video, bài hát chủ đề cũng đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình với 6 ngày thịnh hành YouTube. Đến thời điểm hiện tại, video sở hữu gần 11 triệu lượt xem, hơn 15 bản cover, 2 tuần liên tiếp từ lúc ra mắt nằm trong Bảng Xếp Hạng ZingChart.

Không dừng lại ở việc truyền cảm hứng, Biti’s Hunter tiếp tục tung ra loạt hoạt động hỗ trợ cho người trẻ mang Tết trở về nhà sớm hơn. Trong đó có hoạt động online event Tết về Sớm nhé, kết hợp một phần với đối tác Dinogo,Vexere cung cấp hàng chục nghìn voucher giảm giá vé máy bay, vé tàu xe để người trẻ có thể về quê sớm.

Phản ứng tích cực của khán giả sau đoạn phim ngắn cùng hastag #TetVeSomNhe

Ngoài ra thông điệp “Tết Về Sớm Nhé, Mang Tết Trở Về” được Biti’s Hunter lan tỏa qua việc đẩy mạnh:

  • Các quảng cáo âm thanh trên Spotify
  • Trên hệ thống local adnetwork
  • Và các quảng cáo LCD tại các tòa văn phòng và hệ thống các quán cafe lớn trong suốt tháng 12
  • Đồng thời sản phẩm cũng được tung ra với 1 ý tưởng xuyên suốt: những đôi giày mang bạn trở về Tết sớm hơn

3. Kết quả mà phim ngắn của Bitis Hunter phát hành mang lại

    Chỉ trong vòng 2 tuần từ 27/11, chiến dịch Đi Để Trở Về 4 đã đạt được những con số ấn tượng:

    • Hơn 30 triệu lượt xem trên Youtube & Facebook của phim ngắn Hành Trình Đặc Biệt của Tết (Đi Để Trở Về 4)
    • Hơn 15 triệu lượt xem và nghe trên Youtube và các platform âm nhạc của Tết Về Sớm Nhé (Đi Để Trở Về 4)
    • Hơn 100,000 lượt chia sẻ của phim & bài hát
    • Hơn 1,200,000 lượt tương tác (like/share/comment)
    • Tăng hơn 30,000 subscribers trên Youtube, hơn 50,000 fans trên fan page Biti’s Hunter
    • Hơn 10,000 người tham gia sự kiện online Tết Về Sớm Nhé
    • 6 ngày lọt top thịnh hành Youtube
    • Hơn 2 tuần lọt vào BXH ZingChart

    VeSA thấy rằng thực tế đã khẳng định tầm quan trọng của influencer trong việc tạo ra cách tiếp cận hiệu quả cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình một cách tự nhiên và hiệu quả. Trong đó, sự thành công của chiến dịch “Đi để trở về” giới thiệu sản phẩm Biti’s Hunter là một minh chứng. Đây quả thực là một bài học mà các marketer đáng để học hỏi.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết liên quan